PlayListนี้ เริ่มต้นด้วย "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน" เรียงลำดับตั้งแต่ ตอนแรก ถึง ตอนปัจจุบัน ..ท้ายเพลย์ลิสท์เป็นคลิป "เมื่อศาลรัฐธรรมนูญกระทำขัดรัฐธรรมนูญ : จะทำอย่างไร?" วันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2556 เวลา 13.00 - 16.00 น. ห้องกมลทิพย์ ชั้น 2 โรงแรมสุโกศล (สยามซิตี้เดิม) คลิปนี้..วิทยากร รศ.ดร.วรเจตน์ ภาคีรัตน์ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แสดงความคิดเห็นเริ่มนาที 0:14:24
คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...
หรือคลิกที่นี่.. @ AsiaUpdate "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน"

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2554

00 eye009 จากดวงใจ...สู่ดวงตา...


ขอเชิญทุกๆท่าน ติชมแสดงความคิดเห็น...

ครับผม...ครอบครัวของผมสนิทสนมกับโรงพยาบาลนพรัตนราชธานีมานานหลายสิบปี เมื่อพ.ศ.2532 ลูกชายโทนของผมก็คลอดที่ รพ.นี้ แม่ของลูกชายก็เลือกประกันสังคมที่ รพ.นี้และผ่าตัดเอามดลูกออกก็ รพ.นี้ สำหรับผมบัตรทองประกันสุขภาพฯก็ รพ.นี้เช่นกัน เรียกว่าครอบครัวของผมเดินเข้าเดินออก รพ.นี้จนคุณเจ้าหน้าที่คุณพยาบาลและคุณหมอจำหน้าได้ก็แล้วกัน

จะเป็นเวรเป็นกรรมหรือโชคดีก็แล้วแต่ เพราะอานิสงส์จากบัตรทองนี่แหละ ทำให้ผมมองเห็นสิ่งสวยๆงามๆในโลกใบนี้ได้ ไม่งั้นผมพิการตาบอดไปแล้วครับ ผมเป็นทั้งต้อหินและต้อกระจก เป็นทั้งสองข้าง ข้างซ้ายผ่าตัดใส่เลนส์แก้วตาเทียมไปแล้ว เหลือแต่ข้างขวาคุณหมออุดมซึ่งเป็นคุณหมอผ่าตัดตาให้ผมติดตามเฝ้าดูอาการอยู่ถ้าไม่ดีขึ้นก็ต้องผ่ากันละ

คุณหมออุดมบอกว่า ผมต้องหยอดยาเพื่อปรับความดันลูกตาไปตลอดชีวิต และทุกๆเดือนผมมีนัดต้องไป รพ.เพื่อรับยามาหยอดตาทั้งสองข้าง

เดือนนี้เดือนสิงหาคมก็เช่นกันคุณหมออุดมนัดตรวจและรับยาวันพุธที่ 4 หลังจากตรวจตาและกำลังเขียนใบสั่งยาให้ผม คุณหมอพูดทำนองปรึกษาอยากจะให้ผมเป็นที่ปรึกษาในการทำเว็บบอร์ดของ รพ. ถามว่าผมมีเวลาว่างไหม ผมก็ตอบไปและพูดคุยสักครู่ผมก็เดินออกจากห้องเพราะมีคนไข้รอเข้าพบคุณหมออีก 2-3 ราย

ผมพาตัวเองมานั่งอยู่หน้าโต๊ะทำงานของคุณพยาบาลเลขาของคุณหมอเพื่อรอรับใบสั่งยาและใบนัดคุณหมอเดือนต่อไป ผมชวนคุณพยาบาลคุยและบอกว่า ผมเกรงใจเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเว็บของ รพ. กลัวจะไปด้วยกันไม่ได้ ท่านเป็นข้าราชการมันติดขัดอยู่ที่การตัดสินใจ สำหรับผมทำอะไรผมตัดสินใจด้วยตัวเอง ดีชั่วผมรับผิดชอบเอง ผมไม่ชอบระบบราชการเพราะตั้งแต่เรียนจบก็ทำงานกับบริษัทเอกชนมาตลอดจนเกษียณอายุ 60 เมื่อสองสามปีก่อน

แต่ผมก็ตั้งใจว่า...จะทำเว็บตัวอย่างขึ้นมาเพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่ดูแลเว็บของ รพ.เอาไปเป็นแนวทาง วันนั้นผมกลับบ้านเปิดคอมฯเข้าเน็ตหาข้อมูลเกือบทั้งคืน และก็สมใจปรารถนาได้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องดวงตา...เพียบ

และแล้วก็ได้ฤกษ์วันที่ 5 สิงหาคม 2553 เว็บบอร์ดของ "ห้องตรวจตา...ชั้น5 อาคารเฉลิมพระเกียรติ" (webTEST) ก็ปรากฏสู่สายตาของคุณๆผู้อ่าน ณ บัดนาว...

ก็ขอเชิญคุณๆผู้อ่านทุกๆท่านติชมแสดงความคิดเห็นได้นะครับ ช่องแสดงความคิดเห็นอยู่ท้ายบทความนี้ครับ

กรุณาทำตามนี้...

1. คลิก แสดงความคิดเห็น ด้านล่างบทความ

2. ถ้าตัวอักขระไม่ปรากฏให้ปิดแล้วเปิดใหม่

3. พิมพ์ ฝากความคิดเห็นของคุณ

4. ควรระบุชื่อเล่น(nick name)ต่อท้ายข้อความ

5. พิมพ์อักขระที่คุณเห็นในภาพด้านบน

6. คลิก ไม่ระบุชื่อ

7. คลิก เผยแพร่ความคิดเห็นของคุณ

ขอให้ทุกๆท่านได้รับความขอบคุณและขอบใจ

จาก... ธนวุฒิ ดุษฎีปัญจพร

5ส.ค.2553

หมายเหตุ: คุณหมอ นพ.อุดม ภู่วโรดม ปัจจุบันท่านดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสถาบันพยาธิวิทยา กรมการแพทย์





Comment...

9 สิงหาคม 2553, 7:50
เรียนคุณธนวุฒิ

ดิฉันชื่อต้องใจค่ะ เป็นโปรแกรมเมอร์ รพ.นพรัตนราชธานีำ ได้ทราบความตั้งใจของคุณเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่งค่ะ ขณะที่ทำการโพสท์นี้ยังไม่ได้เรียนปรึกษาคุณหมออุดม แต่ปราบปลื้มถึงความตั้งใจของคุณเลยอดไม่ได้ที่จะแสดงความเห็น

เรื่องการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพหรือผ่านทางโรงพยาบาลเป็นเรื่องละเอีัยดอ่อนทั้งด้านความถูกต้องของข้อมูลและด้านการบริหารจัดการ เนื่องจากข้อมูลที่ออกจากแหล่งกำเนิดของโรงพยาบาลสำคัญมาก รวมทั้งต้องมีการบริหารจัดการบล็อกที่ดี เพราะเนื่องจากเป็น Social Network ด้วยแล้วต้องป้องกันผู้ที่หวังผลประโยชน์ที่ไม่ประสงค์ดีด้วยค่ะ แต่เห็นด้วยกับคุณที่ควรมีช่องทางในการให้ข้อมูลกับประชาชนให้หลากหลาย และประชาชนสามารถร่วมแสดงความคิดเห็นแบบนี้

ขอนำเรื่องนำเรียนปรึกษาคุณหมออุดมและผู้บริหารก่อน แล้วจะนำเรียนให้ทราบอีกทีค่ะ น่าจะเป็นการดีที่เราจะได้ทำงานร่วมกัน ขอบคุณค่ะ



เชิญแสดงความคิดเห็น คลิกที่นี่...